Liên Minh Huyền Thoại - Chi tiết phiên bản cập nhật 12.13: Lưỡi Kiếm Sắc Bén

Và thế là phiên bản cập nhật 12.13 của Liên Minh Huyền Thoại đã cập bến trên khắp các máy chủ toàn thế giới. Đây được cho là một phiên bản hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sự thay đổi về tướng, bộ kỹ năng và thêm vào một vị tướng mới trong đấu trường công lý. Vậy cụ thể bản cập nhật này có những gì thì chúng ta hãy cùng đến với bài viết phân tích ngày hôm nay để hiểu hơn về phiên bản mới nhất này nhé.

Tổng quan về bản cập nhật

Trong phiên bản này sẽ chào đón sự xuất hiện của vị tướng mới có biệt danh là Hiện Thân của Niềm Vui - Nilah, cùng với đó là sự ra mắt dòng trang phục của mùa hè - Vệ Binh Tinh Tú. Ngoài ra đây cũng là đợt chỉnh sửa lớn dành cho  vị tướng Sivir, đi kèm với các cập nhật cân bằng về cả tướng và trang bị.

Phiên bản 12.13 của Liên Minh Huyền Thoại

Cuối cùng, bạn có thể tìm thấy Chi tiết bản cập nhật mới ở những nội dung dưới đây!

Những nội dung cập nhật đáng chú ý

Trong phiên bản cập nhật 12.13 của Liên Minh Huyền Thoại, chúng ta sẽ có một vài nội dung đáng chú ý được tóm gọn như sau:

Nội dung cập nhật đáng chú ý


Tướng mới Nilah

Vị tướng mới Nilah - Hiện thân của niềm vui

Nilah sẽ là vị tướng thứ 161 trong vũ trụ League of Legends. Theo như những gì Riot Games tiết lộ, Nilah sẽ là một đấu sĩ cận chiến ở khu vực đường rồng, có thể lao tới áp sát mục tiêu… Ngoài ra, Nilah sở hữu một kỹ năng kháng kỹ năng tốt như Sương Lam Bất Bại của Gwen hay Lốc Kiếm của Samira.

Làm lại vị tướng Sivir

Sivir sẽ được làm lại toàn diện ở trong bản cập nhật này, theo lời của Riot Games. Cụ thể những thay đổi đó sẽ như sau:

Làm lại vị tướng Sivir

Chỉ số cơ bản

  • Máu cơ bản: giảm từ 632 xuống 600
  • Năng lượng cơ bản tăng từ 325 lên 340
  • Năng lượng mỗi cấp giảm từ 50 xuống 40
  • Hồi năng lượng cơ bản giảm từ 1,6 xuống 1,2 mỗi giây
  • Hồi năng lượng mỗi cấp giảm từ 0,18 xuống 0,16
  • SMCK cơ bản giảm từ 63 xuống 58
  • SMCK mỗi cấp tăng từ 3 lên 3,3
  • Tốc độ tấn công mỗi cấp tăng từ 1,6% lên 2%

Nội tại/Bước Chân Thần Tốc

- Tốc độ chạy cộng thêm: 35/40/45/50/55 ⇒ 55/60/65/70/75 (cấp1/6/11/16/18)

- Thời gian tăng tốc độ chạy: 2 giây ⇒ Giảm dần mỗi 1,5 giây

Q/Gươm Boomerang

- Sát thương cơ bản: 35/50/65/80/95 (+70/85/100/115/130% tổng SMCK) (+50% SMPT) ⇒ 25/40/55/70/85 (+80/85/90/95/100% tổng SMCK) (+60% SMPT)

- Hồi chiêu: 7 giây ⇒ 10/9.5/9/8.5/8 giây

- Thời gian dùng chiêu 0.25 giây ⇒ 0,25-0 giây (theo tốc độ tấn công)

- Giờ sẽ tăng sức mạnh theo tỷ lệ chí mạng, có thể lên 50% sát thương ở tỷ lệ 100% chí mạng

- Năng lượng: 70/80/90/100/110 ⇒ 55/60/65/70/75

- Tốc độ bay: 1350 ⇒ 1450

W/Nảy Bật

- Sát thương: 30/45/60/75/90% tổng SMCK ⇒ 30/35/40/45/50% tổng SMCK

- Năng lượng: 75 ⇒ 60

- Thời gian hiệu lực: 3 đòn đánh ⇒ 4 giây

Hồi chiêu: 12/10.5/9/7.5/6 ⇒ 10 giây ở tất cả các cấp

- Mới: Kích hoạt kỹ năng cho Sivir 20/25/30/35/40% tốc độ tấn công cộng thêm

- Gây 80% sát thương lên lính

- Số lần này: Không giới hạn ⇒ 8 lần mỗi đòn đánh

- Khoảng cách nảy: 450 ⇒ 500

- Tốc độ bay của đòn đánh: 700 ⇒ 1000

- Đòn đánh có thể nảy lại mục tiêu cũ (Vẫn ưu tiên vào mục tiêu mới trước)

E/Khiên Chống Phép

- Hồi chiêu: 22/19/16/13/10 ⇒ 22/20/18/16/14 giây

- Mới: Nếu chặn được một kĩ năng, Sivir hồi (60/65/70/75/80% SMCK cộng thêm) + (5% SMPT) máu

- Mới: Nếu chặn được một kĩ năng, Sivir sẽ nhận thêm Tốc Độ Di Chuyển từ P - Bước Chân Thần Tốc

- Loại bỏ: Không còn hồi năng lượng khi chặn được kĩ năng

R/Săn Đuổi

- Hồi chiêu: 120/100/80 ⇒ 100/85/70 giây

- Thời gian hiệu lực: 8 giây ⇒ 8/10/12 giây

- Mới: Hiệu ứng của Săn Đuổi sẽ được làm mới nếu tham gia hạ gục tướng địch ( Tướng địch bị hạ gục sau khi nhận sát thương từ Sivir trong 3 giây)

- Mới: Mỗi khi bản thân tung ra một đòn đánh thường trong thời gian hiệu lực của Săn Đuổi, thời gian hồi chiêu các kĩ năng cơ bản của Sivir sẽ được giảm 0,5 giây

- Loại bỏ: Không còn tăng Tốc Độ Đánh khi dùng W - Nảy Bật

- Loại bỏ: Không còn nhận 40/50/60% Tốc Độ Di Chuyển ngay khi kích hoạt

Cân bằng tướng

Corki

Corki sẽ bị nerf 2 kỹ năng gây sát thương chính

E/Súng Máy

- Sát thương mỗi phát bắn: 7,5/10,63/ 13,75/16,88/20 (+10% SMCK cộng thêm) ⇒ 7.5/10,63/13,75/16,88/20 (+15% SMCK cộng thêm)

R/Tên Lửa Định Hướng

- Sát thương tên lửa: 90/125/160 (+15/45/75% SMCK) (+20% SMPT) ⇒ 80/115/150 (+15/45/75% SMCK) (+12% SMPT)

- Sát thương tên lửa cực đại: 180/250/320 (+30/90/150% SMCK) (+40% SMPT) ⇒ 160/230/300 (+30/90/150% SMCK) (+24% SMPT)

Elise

Máu cơ bản: 625 ⇒ 650

Máu cộng thêm: 107 ⇒ 109

Giáp cơ bản: 27 ⇒ 30

Q - Phun Độc

- Sát thương cơ bản: 40/70/100/130/160 ⇒ 40/75/110/145/180

Evelynn

Nội tại/Yêu Ảnh

- Hồi máu: 15-75 (cấp 1-18) ⇒ 15-150 (cấp 1-18) mỗi giây

W - Khêu Gợi

- Giảm kháng phép: 25/27,5/30/32,5/35% ⇒ 35/37,5/40/42,5/45%

R - Hắc Ám Bùng Nổ

- Sử dụng R sẽ khiến hồi chiêu nội tại giảm xuống 1,25 giây

Fiddlesticks

Q - Khiếp Hãi

- Thời gian hoảng sợ: 1/1,25/1,5/1,75/2 ⇒ 1,25/1,5/1,75/2/2,25 giây

R - Bão Quạ

- Sát thương: 625/1125/1625 (+225% SMPT) ⇒ 750/1250/1750 (+250% SMPT)

Galio

Q - Đôi Cánh Chiến Trận

- Sát thương theo thời gian: 2% (+0.66% mỗi 100 SMPT) máu tối đa ⇒ 2.5% (+1% mỗi 100 SMPT) máu tối đa

- Sát thương tối đa (5 giây):  8% (+2.64% mỗi 100 SMPT) máu tối đa của mục tiêu ⇒ 10% (+4% mỗi 100 SMPT) máu tối đa

Gwen

Gwen sẽ càng bá đạo hơn với hàng loạt chỉnh sửa

Chỉ số cơ bản

- Máu cộng thêm 0,55 ⇒ 0,9 mỗi 5 giây

Nội tại: Ngàn Nhát Cắt

- Sát thương tối đa lên quái: 10 (+15%) ⇒ 6 (+10%)

Q - Xoẹt Xoẹt!

- Sát thương mỗi nhát cắt:  9/12/15/16/21 (+5% SMPT) ⇒ 10/14/18/22/26 (+5% SMPT)

- Sát thương cuối cùng: 45/60/75/90/105 (+25% SMPT) ⇒ 60/80/100/120/140 (+35% SMPT)

- Sát thương trng tâm 100% sát thương chuẩn ⇒ 75% sát thương chuẩn

- Mới: Gây 75% sát thương lên tính có 20% máu trở lên

- Mới: Lính dưới ngưỡng 20% máu nhận 1000% sát thương cộng thêm

W - Sương Lam Bất Bại

- Giáp và kháng phép cộng thêm:12/14/16/18/20 (+5% SMPT) ⇒ 17/19/21/23/25 (+7% SMPT)

- Thời gian hiệu lực 5 ⇒ 4 giây

E - Xén Xén

- Sát thương phép cộng thêm mỗi đòn đánh: 10 (+15% SMPT) ⇒ 15 (+20% SMPT)

- Tầm đánh cộng thêm: 50 ⇒ 75

- Hồi chiêu: 13/12/11/10/9 ⇒ 13/12.5/12/11.5/11 giây

- Hồi chiêu hoàn lại với đòn đánh cơ bản đầu tiên: 50% ⇒ 25/35/45/55/65%

R - Xe Chỉ Luồn Kim

- Sát thương mỗi nhát cắt: 30/55/80 (+8% SMPT) ⇒ 35/65/95 (+10% SMPT)

- Mới: Có thể sử dụng lại sau khi gây sát thương lên tướng ⇒ Có thể sử dụng lại sau 1 giây

Karthus

Giáp cơ bản: 18 ⇒ 21

Máu cộng thêm 101 ⇒ 110

Kled

Q - Dây Thừng Bẫy Gấu

- Sát thương tức thì: 30/55/80/105/130 (+60% SMCK cộng thêm) ⇒ 30/55/80/105/130 (+65% SMCK cộng thêm)

- Sát thương kích hoạt lần 2: 60/110/160/210/260 (+120% SMCK cộng thêm) ⇒ 60/110/160/210/260 (+130% SMCK cộng thêm)

W - Khuynh Hướng Bạo Lực

Hồi chiêu: 12/10.5/9/7.5/6 ⇒ 11/9.5/8/6.5/5 giây

Master Yi

- Tầm đánh 125 ⇒ 175

Q - Tuyệt Kỹ Alpha

- Khi kết thúc chiêu, Yi sẽ đứng trước mục tiêu chính 75 đơn vị khoảng cách => Master Yi có thể chuột phải vào địa điểm đáp xuống sau khi kết thúc chiêu (75 đơn vị khoảng cách xung quanh mục tiêu

W - Thiền

- Hồi chiêu: 28 ⇒ 9 giây

- Năng lượng: 50 ⇒ 40 + 6% năng lượng tối đa mỗi giây

- Giảm sát thương khi Thiền: 60/62,5/65/67,5/70% ⇒ 90% trong 0,5 giây đầu, giảm xuống 60/62,5/65/67,5/70% trong khoảng thời gian còn lại

Olaf

Chỉ số cơ bản

- Hồi máu cơ bản: 8,5 ⇒ 6,5

- Hồi máu mỗi cấp: 0,9 ⇒ 0,6 (Cấp 18: 23,8 ⇒ 16,7_

Nội tại - Điên Cuồng

- Tốc độ tấn công tối đa: 40-100% ⇒ 60-100% (cấp 1-18)

Q - Phóng Rìu

- Năng lượng: 40/45/50/55/60 ⇒ 50/55/60/65/70

Renekton

R - Thần Cá Sấu

- Sát thương phép theo thời gian: 25/50/75 (+10% SMPT) ⇒ 20/50/75 (+10% SMPT)(+10% SMCK cộng thêm)

Taliyah

Nội tại - Lướt Tường

- Nội tại không còn hồi lại bởi sát thương theo hiệu ứng đòn đánh

Q - Phi Thạch

- Sát thương 1 đá: 40/60/80/100/120 (+50% SMPT) ⇒ 45/65/85/105/125 (+50% SMPT)

- Sát thương 5 đá: 104/156/208/260/312 (+130% SMPT) ⇒ 117/169/221/273/325 (130% SMPT)

- Sát thương trên Đất Bất Ổn: 76/114/152/190/228 (+95% SMPT) ⇒ 85,5/123,5/161.5/199,5/237,5 (+95% SMPT)

- Năng lượng: 60/65/70/75/80 ⇒ 55/60/65/70/75

- Sát thương cộng thêm lên quái: 30 (+10% SMPT) ⇒ 25 (+10% SMPT)

- Sát thương lên quái ở trạng thái Đất Bất Ổn sẽ khiến quái bị làm choáng trong 3 giây

R - Mặt Đất Dậy Sóng

- Không còn bị hồi chiêu khi Taliyah tấn công bẫy hoặc mắt

Vex

Q - Sóng U Sầu

- Hồi chiêu 9/8/7/6/5 ⇒ 8/7/6/5/4 giây

- Sát thương: 60/105/150/195/240 (+60% SMPT) ⇒ 60/105/150/195/240 (+70% SMPT)

VOLIBEAR

Q - Sấm Động

- Tốc độ di chuyển cộng thêm: 10/14/18/22/26% ⇒ 8/12/16/20/24%

- Sát thương: 20/40/60/80/100 (+120% SMCK cộng thêm) ⇒ 10/30/50/70/90 (+120% SMCK cộng thêm)

W - Điên Cuồng Cắn Xé

- Sát thương 10/35/60/85/110 (+100% SMCK) (+ 6% máu cộng thêm) ⇒ 5/30/55/80/105 (+100% SMCK) (+5% máu cộng thêm)

E - Gọi Bão

Sát thương: 80/110/140/170/200 (+80% SMPT) (+11/12/13/14/15% máu tối đa của mục tiêu) ⇒ 80/110/140/170/200 (+80% SMPT) (+9/10/11/12/13% máu tối đa của mục tiêu)

- Sát thương lên đơn vị không phải tướng 750 ⇒ 650

Cân bằng trang bị

Búa Rìu Sát Thần

- Sát thương: 12% (9% với tướng đánh xa) máu tối đa =>125% SMCK cơ bản + 6% (3% nếu là tướng đánh xa).

- Hồi múa: 50% sát thương trước khi tính chỉ số chống chịu (+(6% với tướng cận chiến/3% với tướng đánh xa) máu tối đa của mục tiêu) ⇒ 65% sát thương trước khi tính chỉ số chống chịu (+(4.8% với tướng cận chiến/2.4% với tướng đánh xa) máu tối đa của mục tiêu) (+100% SMCK cơ bản)

- Nội tại Thần Thoại: Xuyên Giáp và Xuyên Kháng Phép giảm từ 5% xuống 3%.

Mũ Trụ Nguyền Rủa

- Hiệu ứng nội tại giờ đây có thể áp dụng lên nhiều đối tượng (Một đối tượng sẽ không bị lặp lại hiệu ứng)

Dạ Kiếm Draktharr

- Nội tại Thần Thoại: 5 Điểm hồi kỹ năng => 5 điểm hồi kỹ năng và 5 tốc độ di chuyển

Nguyệt Đao

- Sát thương hiệu ứng đòn đánh áp dụng với tướng đánh xa: 6% máu tối đa ⇒ 3% máu tối đa

- Nội tại Thần Thoại: 5 Xuyên Giáp => 5 Xuyên Giáp và 5 tốc độ di chuyển

Móng Vuốt Ám Muội

- Nội tại Thần Thoại: 5 Sát Lực => 5 Sát Lực và 5 tốc độ di chuyển

Sự thay đổi về tiền thưởng mục tiêu

Cơ chế tiền thưởng mục tiêu sẽ bị thay đổi

Trong bản cập nhật này sẽ nêu ra các sự thay đổi về tiền thưởng mục tiêu như sau:

  • Thời gian hiệu lực kéo dài của bùa lợi từ 5 tăng lên  60 giây

  • Chênh lệch lượng tiền thưởng mục tiêu sẽ giảm dần khi đội thua rút ngắn được chênh lệch về tiền

  • Khi ăn thành công một mục tiêu, tiền thưởng mục tiêu sẽ ngừng áp dụng ở các mục tiêu còn lại và sẽ chỉ kích hoạt trở lại khi đội dẫn tiền tạo ra lượng chênh lệch đủ lớn.

  • Lượng tiền tích hợp từ nội tại tướng hoặc nhánh ngọc Thợ Săn Kho Báu sẽ không còn được tính theo tiền thưởng mục tiêu cho toàn đội

  • Tất cả quái rừng và mắt sẽ được hiển thị tức thì mỗi khi vào trận

Sự ra mắt của dòng trang phục Vệ Binh Tinh Tú

Và điều người hâm mộ kỳ vọng nhất đã đến khi chính thức bộ skin Vệ binh tinh tú 2022 đã được ra lò với những cái tên vô cùng hot là Kai’sa, Ekko, Sona và Fiddlesticks. Hứa hẹn đây sẽ là một bộ trang phục bùng nổ cho mùa hè năm nay trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại.

Kai'sa Vệ Binh Tinh Tú

Nilah Vệ Binh Tinh Tú

Fiddlesticks Vệ Binh Tinh Tú

Sona Vệ Binh Tinh Tú

Ekko hàng hiệu

Ekko Vệ Binh Tinh Tú



Đăng nhận xét

0 Nhận xét
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

eSports News

eSports News